Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Trường THCS Dương Thành bế giảng năm học 2024-2025

2025-05-28 14:20:00.0

Sáng ngày 28/5/2025 Trường Trung học cơ sở Dương Thành tổ chức Lễ bế giảng năm học 2024-2025

Hình ảnh buổi Bế giảng

Kết quả năm học 2024-2025 và phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu năm học 2025-2026.    

  Thuận lợi, khó khăn

- Được sự chỉ đạo sát sao của Phòng GDĐT huyện Phú Bình, có hệ thống văn bản chỉ đạo từ cấp trên xuống trường kịp thời;

Đảng uỷ, HĐND, UBND xã Dương Thành và các ban ngành, các tổ chức chính trị xã hội ở địa phương luôn quan tâm, theo dõi và chỉ đạo kịp thời;

Có sự kết hợp chặt chẽ giữa các đoàn thể trong nhà trường với  phụ huynh học sinh và các tổ chức đoàn thể ở địa phương,

Đội ngũ giáo viên có tinh thần đoàn kết, cơ bản có  kinh nghiệm, có ý thức, tinh thần tự giác và trách nhiệm cao trong học tập, rèn luyện và nghiên cứu để nâng cao chất lượng giảng dạy.

- CSVC phục vụ dạy học còn hạn chế ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng giảng dạy và học tập của nhà trường, nhất là các lớp thực hiện CT GDPT 2018;

Nhân dân địa phương thu nhập thấp, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn dẫn đến việc đầu tư đến học tập của học sinh còn hạn chế, nhiều gia đình bố mẹ đi làm xa nhà phó mặc con cháu cho ông bà trông coi.

Cơ cấu giáo viên bộ môn không đồng đều, thừa biên chế giáo viên Văn,  không có biên chế giáo viên Lý, thiếu giáo viên Toán, Ngoại ngữ, chưa có giáo viên chuyên dạy môn tích hợp, thiếu nhân viên phụ trách thiết bị, thí nghiệm. Giáo viên hợp đồng nhiều, thu nhập thấp và các chế độ khác của giáo viên hợp đồng không có nên giáo viên chưa thật yên tâm công tác;

Kinh phí đầu tư cho hoạt động chuyên môn còn hạn chế chưa đáp ứng được nhu cầu, nhiều trang thiết bị thí nghiệm đã cũ và hư hỏng, độ chính xác không cao.

Việc sử dụng CNTT trong giảng dạy, công tác của một số giáo viên còn hạn chế, chưa có sự cố gắng trong tự học, tự rèn về CNTT. Cơ sở vật chất nhà trường chưa đáp ứng được yêu cầu của đổi mới PPGD trong giai đoạn hiện nay.

Kinh phí của nhà trường ít, rất khó khăn trong việc đầu tư mua máy tính để phục vụ học sinh học môn Tin học và một số thiết bị dạy học các bộ môn.

KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2024 - 2025

  Quy mô

1.  Số liệu học sinh

- Tổng số học sinh:  Tổng số lớp học: 14 lớp; 554 học sinh. Học sinh dân tộc: 25 em; Chia ra:

Khối 6 : 151 em ;  Khối 7 : 155 em; Khối 8 : 131 em ;  Khối 9 : 117 em

Tăng so với đầu năm: 04 học sinh do có học sinh chuyển về trong năm học

2. Giáo viên Tổng số CBQL, GV, NV

* Đội ngũ

- Tổng đội ngũ: 36 đ/c (Nam: 05 đ/c). Trong đó biên chế: 26 đ/c; Hợp đồng:  10 đ/c;

Trong đó CBQL: 02 đ/c; Giáo viên: 29 đ/c; Nhân viên: 05 đ/c (01 NV Văn thư; 01 đ/c NV Y tế học đường; 01 đ/c NV Kế toán.; 01 nhân viên tư vấn tâm lý học đường, 01 nhân viên thư viện).

Đảng viên: 18 đ/c; Đoàn viên: 10 đ/c.

Trình độ đào tạo: Trên chuẩn: 0 đ/c; Đạt  chuẩn: 36 đ/c

Chưa đạt chuẩn: 01 viên chức thuộc diện miễn học để đạt chuẩn theo độ tuổi.

- Tỷ lệ GV/lớp: 02 GV/lớp

 Kết quả thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024 - 2025

1. Công tác chuyên môn

- Công tác chỉ đạo:  

Thực hiện chương trình kế hoạch giáo dục : Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của cấp trên về xây dựng và thực hiện Kế hoạch giáo dục nhà trường ngay từ đầu năm học, điều chỉnh chương trình nhà trường theo đúng yêu cầu của ngành các cấp và tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn.

Học tập và đổi mới kiểm tra đánh giá theo Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT ngày 20 tháng 7 năm 2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Chỉ đạo giáo viên chủ động và linh hoạt trong việc thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục nhà trường thông qua việc đối chiếu, rà soát nội dung giữa các môn học để điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng tích hợp, đảm bảo theo đúng chuẩn kiến thức, kỹ năng và hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung giáo dục phổ thông của Bộ GDĐT.

- Triển khai kế hoạch nâng cao chất lượng dạy và học : Tổ chức phụ đạo học sinh yếu thông qua học buổi 2, bồi dưỡng học sinh giỏi phù hợp từng đối tượng học sinh, không gây "quá tải" cho học sinh.

Thường xuyên chỉ đạo Tổ chuyên môn dự giờ thăm lớp rút kinh nghiệm tham gia góp ý cho đội ngũ giáo viên để nâng cao chất lượng giảng dạy, thực hiện đổi mới phương pháp dạy học phù hợp với từng môn học.

* Kết quả đạt được:

- HS giỏi cấp huyện các môn văn hóa lớp 9 có 18 em đạt giải, trong đó 9 em được vào đội tuyển thi tỉnh và có 1 em đạt giải cấp tỉnh.

- Thi KHKT cấp huyện: Đạt 2 giải (2 SP với 4 HS tham gia)

- Hội thi Giai điệu tuổi hồng cấp huyện: Đạt 2 giải tiết mục và giải Khuyến khích toàn đoàn;

- Cuộc thi Bơi và Võ cổ truyền học sinh ngành giáo dục tỉnh Thái Nguyên: Đạt 01 giải nhất môn bơi.

- Về Kết quả đánh giá xếp loại cuối năm: Tổng số HS: 554 em

 

Học tập

Rèn luyện 

Tốt

Khá

Đạt

Chưa đạt

Tốt

Khá

Đạt

Chưa đạt

SL

55

215

256

28

471

76

7

0

%

9,93

38,81

46,21

5,05

85,02

13,72

1,26

0

Xếp loại danh hiệu Học sinh

- HS xuất sắc: 01 em; HS Giỏi: 54 học sinh;

- HS tiêu biểu (Không phải là danh hiệu thi đua): 215 em

Kết quả tốt nghiệp THCS: 117/117 em, bằng 100%

* Kết quả thi đua năm học 2024 - 2025

Danh hiệu cá nhân học sinh và tập thể lớp:

- Học sinh Xuất sắc: 01/554  = 0,18%.

- Học sinh Giỏi: 55/554 = 9,9%.

- Lớp tiên tiến: 14/14 lớp đạt 100%

Với giáo viên, nhân viên: Tổng số CB, giáo viên, nhân viên: 36, trong đó viên chức 26; 7 HĐ 111, 03 HĐ khoán), kết quả có:

+ 2 đồng chí tham gia dự thi và đạt danh hiệu GVDG cấp tỉnh;

+ 6 đồng chí tham gia dự thi và đạt danh hiệu GVCN cấp huyện;

+ 1 đồng chí tham gia dự thi và đạt danh hiệu TPT Đội cấp huyện;

+ Danh hiệu cá nhân và tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên đề nghị:

- Lao động tiên tiến đề nghị: 31/33 đ/c, chiếm tỉ lệ 93,9%;

- Chiến sĩ thi đua cơ sở: 9/33 đ/c = 27,3%.

- Tập thể nhà trường đề nghị: “Tập thể lao động tiên tiến”

- Năm 2024 Chi bộ đạt “Hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

- Trường đạt cơ quan văn hóa cấp huyện năm 2024.

- Chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh: Hoàn thành xuất sắc năm 2024.

* Về tỉ lệ lên lớp thẳng và tốt nghiệp THCS

Khối

Tổng số HS

Lên lớp thẳng

Tỉ lệ %

TỈ LỆ

TNTHCS

6

151

141

93,4

 

117/117 = 100%

 

7

155

150

96,8

8

131

118

90,1

Cộng

437

409

93,6

- Tỷ lệ học sinh lên lớp: 93,6% (So với đăng ký đầu năm: Chưa đạt); HS lưu ban: 0, HS kiểm tra lại (khối 6, 7, 8): 28, bằng 6,4%.

Thực hiện việc đổi mới kiểm tra đánh giá học sinh: Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT ngày 20 tháng 7 năm 2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Đánh giá học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông đảm bảo kết hợp cho điểm và nhận xét. Việc kiểm tra kết hợp giữa đảm bảo chuẩn kiến thức kỹ năng với đánh giá theo phẩm chất và năng lực học sinh.

Việc thực hiện Kế hoạch nâng cao chất lượng dạy học tại đơn vị: Tiếp tục thực hiện đổi mới việc kiểm tra đánh giá nhằm thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học, dạy học phân hóa trên cơ sở chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình và hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung giáo dục phổ thông của Bộ GDĐT. Thực hiện nghiêm túc việc xây dựng ma trận đề kiểm tra. Khi chấm bài kiểm tra phải có phần nhận xét, động viên sự cố gắng tiến bộ của học sinh.

Công tác tổ chức kiểm tra đánh giá giữa kỳ và đánh giá cuối HK, cuối năm thực hiện nghiêm túc ở tất cả các khâu: Ra đề, coi chấm bài và nhận xét đánh giá; đảm bảo cho kết quả  thực sự khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực thực chất của học sinh, phản ánh đúng chất lượng và có tác động tích cực đến việc dạy và học. 

Việc kiểm tra thường xuyên, kiểm tra đánh giá giữa kỳ và đánh giá cuối HKI, cuối HKII thực hiện theo Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT ngày 20 tháng 7 năm 2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Đánh giá học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông và sự chỉ đạo của Phòng GDĐT.

Nêu cao vai trò trách nhiệm của Ban thanh tra nhân dân tích cực kiểm tra đột suất, định kỳ, giám sát các hoạt động trong dạy và học, cùng BGH tăng cường thăm lớp dự giờ.

- Công tác tuyển sinh vào lớp 6 : Tuyển sinh 100% học sinh HTCTTH vào học lớp 6 có nhu cầu học tập tại trường.

Triển khai các cuộc thi, hội thi cấp trường:

Thực hiện kế hoạch, trường đã tổ chức các cuộc thi: Thi GVDG, GVCNG, KHKT, thi HSG lớp 9 nhằm mục đích đánh giá chất lượng giảng dạy, học tập, hoạt động của thầy và trò nhà trường, đồng thời rèn luyện kỹ năng và kinh nghiệm làm bài, tâm thế của học sinh khi tham gia các cuộc thi. Mặt khác là cơ sở để thành lập đội tuyển dự thi cấp huyện.

Nhân dịp các ngày lễ trong năm, trường đã chỉ đạo Đội tổ chức các hội thi:

- Nhân kỉ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12/2024. Ngày 21 - 22/12/2024 liên đội THCS Dương Thành tổ chức Hội thi vẽ và triển lãm tranh với chủ đề "Chú bộ đội - Biển đảo Việt Nam". Kết quả Liên đội nhận được 145 bức tranh đội viên trong Liên đội.

- Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, liên đội THCS Dương Thành tổ chức Liên đội THCS Dương Thành tổ chức hoạt động trải nghiệm “Xuân yêu thương - Tết xum vầy” với 100% đội viên tham gia tổ chức Gói bành trưng và trừng bầy Gian hàng Tết cổ truyền.

- Nhân kỷ niệm 95 năm ngày Thành lập Đoàn TNCS HCM, Sáng 22/3/2025 Liên đội trường THCS Dương Thành tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”. Đồng thời kết hợp tổ chức liên hoan các đội tuyên truyền măng non về Luật trẻ em.

Các nội dung khác:

Nâng cao chất lượng dạy và học : Dạy học phụ đạo học sinh yếu, tập trung bồi dưỡng đội tuyển các môn văn hóa lớp 9 đạt hiệu quả. Nâng cao chất lượng ôn tuyển sinh 3 môn Văn, Toán, Anh để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT với học sinh khối 9.

2. Công tác Đội:

Công tác chỉ đạo:

- Ngay từ đầu năm tổ chức đoàn đội căn cứ vào Kế hoạch của Phòng GDĐT, Hội đồng đội huyện và kế hoạch của nhà trường để xây dựng kế hoạch hoạt động đội và thực hiện hoạt động theo kế hoạch.

Giáo dục ý thức đoàn viên đội viên, tổ chức tốt hoạt động tuyên truyền giáo dục học sinh.

* Kết quả:  Mở 01 lớp đối tượng cảm tình đoàn, kết nạp 34 đoàn viên mới nhân dịp ngày TLĐ 26/3 và ngày Sinh nhật Bác 19/5.

- Tổ chức thi tìm hiểu về đoàn thanh niên.

- Phối hợp với Đoàn xã Dương Thành tổ chức tốt Lễ kỷ niệm ngày TL QĐND – Ngày hội quốc phòng toàn dân 22/12. Tổ chức tốt hoạt động kỷ niệm ngày 82 năm ngày TL Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3.

Tham gia dãy dọn, vệ sinh nghĩa trang liệt sĩ và khuôn viên trường, khu trung tâm xã với hơn 1000 công nhân các ngày Lễ trong năm và chung tay với địa phương trong công tác xây dựng Nông thôn mới nâng cao xã Dương Thành.

Quỹ kế hoạch nhỏ:  Thu gom giấy vụn, phế liệu hơn 560 Kg.

Ủng hộ trung tâm bảo trợ trẻ em tàn tật  hơn 4.300.000đ.

Kết quả: Đề nghị danh hiệu “Liên đội mạnh cấp huyện”

3. Ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học:

Công tác chỉ đạo: 

Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học, thường xuyên kiểm tra trình độ sử dụng tin học của cán bộ giáo viên trong việc soạn bài và giảng dạy bằng giáo án điện tử. Triển khai thực hiện Chương trình “Chuyển đổi số” theo kế hoạch của UBND tỉnh và Sở GDĐT tỉnh Thái Nguyên.

Đổi mới công tác quản lý, tăng cường hiệu quả hoạt động của tổ bộ môn, xác định đúng vai trò của CNTT trong việc quản lý, chuyên môn trong nhà trường.

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức quản lý hoạt động chuyên môn, quản lý kế quả học tập của học sinh, tăng cường mối liên hệ giữa nhà trường với cha mẹ học sinh.

Nhập số liệu vào hệ thống theo đúng tiến độ, đảm bảo tính chính xác của số liệu.

100% giáo viên, nhân viên cài đặt các phần mềm phục vụ hoạt động hành chính và hỗ trợ hoạt động dạy - học, 100% tích cực tham gia hưởng ứng phong trào “Bình dân học AI”;

Hạn chế: Hệ thống máy tính của nhà trường (cả máy phục vụ giảng dạy, làm việc) đã cũ, thường xuyên bị hỏng; hệ thống đường truyền Internet chưa phủ rộng trong trường và hạn chế về dung lượng; trình độ ứng dụng CNTT của giáo viên, nhâ viên chưa đồng đều, một số ít ngại ứng dụng.

4. Công tác tự đánh giá, xây dựng, duy trì trường chuẩn quốc gia

Công tác chỉ đạo Công tác tự đánh giá : Thường xuyên rà soát các tiêu chí, cập nhật phần mềm KĐCL, lưu trữ hồ sơ theo quy định.

Xây dựng, duy trì trường chuẩn quốc gia: Thường xuyên rà soát các tiêu chí, bổ sung, củng cố CSVC, củng cố, bổ sung hồ sơ, lưu trữ theo quy định;

Hạn chế: Nghiệp vụ tự đánh giá của một bộ phận giáo viên, nhân viên ở đơn vị còn hạn chế do chưa được tập huấn nhiều.

5. Công tác tổ chức cán bộ

Công tác chỉ đạo: Quản lý việc thực hiện nội dung chương trình và kế hoạch giáo dục, tiếp tục củng cố kỷ cương, nền nếp trong dạy và học, kiểm tra đánh giá đảm bảo khách quan chính xác, công bằng,

Tăng cường kiểm tra đánh giá trong nội bộ trường học, coi trọng công tác kiểm tra là một trong những yếu tố nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao tay nghề, nâng cao ý thức trách nhiệm hơn nữa, đồng thời qua đó giúp cho cán bộ giáo viên hoàn thiện hơn,

Bố trí lao động  hợp tình hợp  lý, với tinh thần bình đẳng dân chủ phát huy được khả năng trí tuệ của mọi người.

Do điều kiện thiếu biên chế, chế độ đãi ngộ với LĐHĐ chưa đảm bảo nên gây khó khăn cho đơn vị khi xét tuyển người lao động.

6. Công tác kiểm tra nội bộ

Công tác chỉ đạo:  

Tăng cường kiểm tra đánh giá trong nội bộ trường học, coi trọng công tác kiểm tra là một trong những yếu tố nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao tay nghề, nâng cao ý thức trách nhiệm hơn nữa, đồng thời qua đó giúp cho cán bộ giáo viên hoàn thiện hơn,

Bố trí lao động hợp tình hợp lý, với tinh thần bình đẳng dân chủ phát huy được khả năng trí tuệ của mọi người

7. Công tác thi đua khen thưởng

Công tác chỉ đạo

- Việc thi đua khen thưởng luôn đảm bảo đúng Luật, công bằng dân chủ thực hiện theo đúng quy trình.Tổ chức và phát động  các phong trào thi đua trong nhà trường đặc biệt là phong trào thi đua  2 tốt “Thầy thi đua dạy tốt, trò thi đua học tốt”.

- Trường đã xây dựng kế hoạch tổ chức các phong trào thi đua Lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm học: Ngày PNVN 20/10, ngày NGVN 20/11, Ngày TL QĐND Việt Nam và ngày QPTD 22/12, Ngày TL Đảng 03/2, Ngày QTPN 08/3, ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước 30/4 và ngày QTLĐ 01/5, Ngày TL Đội và ngày sinh Bác Hồ trong tháng 5. Trong các đợt thi đua có sơ kết, tổng kết và khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích cao, đánh giá rút kinh nghiệm đầy đủ, kịp thời. Tuy nhiên do dạy, học trực tuyến kéo dài nên chưa thực hiện đầy đủ theo kế hoạch.

Kết thúc HKI và kết thúc năm học tổ chức rà soát, tổng hợp thành tích và bình xét, xếp loại thi đua đảm bảo công bằng, khách quan, theo quy trình và đúng luật.

8. Công tác tài chính:

Công tác chỉ đạo:

Thực hiện “3 công khai” để người học và  xã hội giám sát, đánh giá: Công khai cam kết về kết quả chất lượng đào tạo; Công khai các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên; Công khai thu chi tài chính;

Quản lý việc thực hiện nội dung chương trình và kế hoạch giáo dục, tiếp tục củng cố kỷ cương, nền nếp trong dạy và học, kiểm tra đánh giá đảm bảo khách quan chính xác, công bằng, Thực hiện thu, chi theo đúng quy định.

9. Công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại

Trong năm học, trường không nhận được bất kỳ đơn thư khiếu nại nào.

10. Thực hiện công tác phổ cập giáo dục

Công tác chỉ đạo:

- Nhà trường đã phối hợp với các trường Mầm Non, Tiểu  học trên địa bàn sử dụng triệt để phần mềm phổ cập giáo dục, xóa mù chữ; cập nhật số liệu đầy đủ, đúng thời gian quy định, tổng hợp chính xác các số liệu; kết quả phổ cập giáo dục THCS năm 2023 đạt tiêu chuẩn phổ cập giáo dục THCS mức độ 2. Duy trì và nâng cao kết quả phổ cập giáo dục đạt mức độ 2 năm 2024.

Tham mưu cho Ủy ban nhân dân xã củng cố, kiện toàn Ban chỉ đạo phổ cập giáo dục, xóa mù chữ các cấp ngay từ đầu năm.

Thực hiện tốt việc điều tra, quản lí, lưu trữ hồ sơ phổ cập giáo dục; coi trọng công tác điều tra cơ bản, rà soát, đánh giá  kết quả và thực hiện báo cáo định kì về tình hình phổ cập giáo dục. Sử dụng có hiệu quả hệ thống thông tin điện tử quản lí phổ cập giáo dục - xóa mù chữ, đảm bảo tính xác thực của các số liệu trên hệ thống. 

11. Công tác y tế, an ninh trật tự

Công tác chỉ đạo: Tăn cường các giải pháp bảo đam an ninh trật tự, an toàn trường học, ngăn chăn phòng ngừa các yếu tố có nguy cơ gây mất an toàn, đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho học sinh trong nhà trường.

Tổ chức gặp gỡ giữa nhà trường và phụ huynh để nắm bắt thông tin, tâm tư nguyện vọng của họ sinh để kịp thời giải quyết

Tổ chức sức khỏe định kỳ cho các em học sinh theo đúng quy định, phun thuốc khử  khuẩn để phòng chống dịch bệnh. Tuyên truyền, hướng dẫn học sinh thực hiện đúng các biện pháp phòng chống dịch bệnh, nhất là khuyến cáo 2K của Bô Y tế, khi đến trường phải đeo khẩu trang, sử dụng sát khuẩn, vệ sinh môi trường phòng chống Covid-19 đầy đủ.

12. Công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh

Công tác chỉ đạo:

Tăng cường thực hiện lồng ghép, tích hợp giáo dục đạo đức, lối sống học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phổ biến giáo dục pháp luật, phòng chống tệ nạm xã hội AIDS, giáo dục biên giới biển đảo, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, giáo dục an toàn giao thông, văn hóa giao thông, giáo dục phòng chống bạo lực gia đình xây dựng trường học an oàn không xày ra bạo lực.

Kết quả: Trong năm học nhà trường không xày ra trường hợp nào về ATGT, bạo lực học đường nghiêm trọng…

13. Thực hiện công tác thông tin, báo cáo

Hàng năm nhà trường luôn đảm bảo kịp thời thông tin báo cáo của cấp trên một cách đầy, chính xác đảm bảo tiến độ hoạt động trong nhà trường.

14. Việc thực hiện các nội dung khác

Tham gia và thực hiện đầy đủ các công tác chỉ đạo của cấp trên .

  Đánh giá chung  

1. Ưu điểm 

Rà soát các chỉ tiêu đầu năm để đề ra các biện pháp thiết thực để đạt các chỉ tiêu năm học .

Tăng cường giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho các em học sinh  qua các tiết HĐNGLL và tiết sinh hoạt lớp, hoạt động ngoại khóa tập thể, giờ chào cờ.

Thường xuyên Quan tâm và động viên các em HS có hoàn cảnh khó khăn nhất là dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu và các em gặp biến cố của gia đình trong năm học.

Tuyên truyền học sinh phòng chống các tệ nạn xã hội, không có học sinh vi phạm bạo lực học đường , chấp hành tốt luật ATGT và các biện pháp an toàn trong trường học.

Nâng cao chất lượng dạy và học: Dạy học phụ đạo học sinh yếu, tập trung bồi dưỡng đội tuyển các môn văn hóa lớp 9 đạt hiệu quả. Nâng cao chất lượng ôn tuyển sinh 3 môn Văn, Toán, Anh để thi vào THPT cho học sinh khối 9. Tổ chức dạy thêm học thêm đúng quy định.

2. Hạn chế

Biên chế giáo viên vừa thiếu, vừa không đồng đều, không cân đối. Thừa biên chế giáo viên Văn Sử, không có biên chế giáo viên môn Vật lý mà chỉ có GV hợp đồng Lý, không có giáo viên môn Âm nhạc, môn Công nghệ. Không có giáo viên dạy môn tổ hợp nên phải phân công nhiều giáo viên dạy 1 môn học Nên môn Âm nhạc và môn Công nghệ phải phân công giáo viên vẫn dạy chéo môn.

3. Giải pháp khắc phục

Mỗi CBGV phải nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác giảng dạy bộ môn, trong công tác GD đạo đức kỹ năng sống cho học sinh, công tác chủ nhiệm lớp, công tác đoàn đội, công tác công đoàn, chi đoàn, công tác phối hợp với phụ huynh học sinh và các tổ chức ngoài xã hội, ngoài nhà trường …

 Đối với lớp 9: GVCN phối hợp với phụ huynh và các em học sinh để có kế hoạch động viên phân luồng học sinh, định hướng nghề nghiệp ngay sau HKI và trước khi kết thúc HKII.

 Phía GV: BGH, Tổ CM Tăng cường công tác dự giờ thăm lớp, tăng cường kiểm tra giảng dạy của giáo viên để nâng cao chất lượng giảng dạy của

đội ngũ.

Tổ chức dạy phụ đạo các em HS yếu kém 3 môn Toán – Văn – Anh văn .

Tăng cường phối hợp với PHHS và các lực lượng xã hội trong quản lý học sinh khi không đến trường, nhất là trong dịp tết, hè, phòng tránh các tệ nạn xã hội như: Hút thuốc lá điện tử, ma túy bạo lực và các tệ nạn khác.

 Đội ngũ cán bộ giáo viên cần nêu cao tinh thần trách nhiệm trong giảng dạy. Trung thực trong đánh giá học sinh; Tích cực đổi mới sáng tạo trong dạy và học; Tham gia đầy đủ các phong trào thi đua do các cấp tổ chức;

 Liên đội tăng cường KT, quản lý chặt chẽ mọi nề nếp, nội quy học sinh

Thực hiện tốt mục tiêu phòng chống dịch bệnh, an ninh an toàn, phòng chống bạo lực, dịch bệnh, … bảo đảm trường học an toàn, tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, sức khoẻ cho học sinh;

Nâng cao ý thức tu dưỡng đạo đức nhà giáo, phát huy dân chủ trong các hoạt động giáo dục của nhà trường.

Giáo viên chủ nhiệm lớp thường xuyên quan tâm tới từng đối tượng học sinh trong lớp đặc biệt là những học sinh yếu kém, kết hợp với giáo viên bộ môn, gia đình để giáo dục đạo đức kỹ năng sống cho học sinh.

Công đoàn tổ chức và phát động các phong trào thi đua dạy tốt học tốt đặc biệt là phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học trên nền tảng công nghệ thông tin” qua các đợt thi đua.

Toàn thể CBGV và học sinh phấn đấu bám sát chỉ tiêu và hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu đầu năm đã đề ra.

PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM V VÀ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU

NĂM HỌC 2025 – 2026

 PHƯƠNG HƯỚNG CHUNG

Tạo chuyển biến căn bản về chất lượng hiệu quả giáo dục đào tạo; đáp ứng ngày càng tốt hơn công cuộc xây dựng bảo vệ tổ quốc và nhu cầu học tập của nhân dân, giáo dục học sinh phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất khả năng sáng tạo của cá nhân.

Bám sát kế hoạch phát triển sự nghiệp giáo dục đào tạo, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, của nhà trường giai đoạn 2020 - 2025 nhằm xác định rõ hướng đi, mục tiêu chất lượng dạy và học và các giải pháp chủ yếu trong quá trình hoạt động của Ban giám hiệu cũng như toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên trong nhà trường.

Xây dựng nền giáo dục mở thực học, thực nghiệm, dạy tốt, học tốt, quản lý tốt, cơ cấu và phương thức giáo dục họp lý gắn với xây dựng xã hội học tập bảo đảm các điều kiện nâng cao chất lượng hội nhập hệ thống giáo dục giữ.

Cố gắng hơn nữa phát huy những thành tích đã đạt được trong năm học 2024 - 2025.

Phấn đấu huy động 100% học sinh đến trường, đảm bảo học sinh lên lớp đạt 100%

Tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp đạt 100%

 NHIỆM VỤ CHỦ YẾU TRONG NĂM HỌC 2024 – 2025

Đảm bảo thực hiện đạt chỉ tiêu năm học, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên trong nhà trường

Đảm bảo 100% CBQL, GV, NV thực hiện nghiêm túc các quy định về đạo đức đức nhà giáo, không có trường hợp nào bị xủ lý vi phạm đạo đức nhà giáo

Thực hiện nghiêm túc chương trình giáo dục; chuẩn bị đầy đủ cho việc thực hiện chương trình sách giáo khoa mới cho học sinh.

Duy trì phát triển và tận dụng triệt để các lợi thế của trường THCS Dương Thành đạt chuẩn Quốc gia. Đồng thời tăng cường CSVC nhằm đáp ứng nhu cầu học tập và rèn luyện của học sinh, nhất là phục vụ Chương trình GDPT 2018.

Xây dựng, cải tạo nâng cấp cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.

  KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT

Đề nghị Phòng GDĐT Phú Bình quan tâm và hỗ trợ kinh phí để nhà trường mua sắm thêm máy tính phục vụ cho học sinh học Tin học. Hỗ trợ về tài chính và các CSVC khác đáp ứng yêu cầu của công tác duy trì, củng cố trường chuẩn quốc gia và Kiểm định chất lượng giáo dục./.

 

HT
UBND xã Dương Thành

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 4865725