Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Cách ly y tế một trường hợp liên quan đến BN Bắc Giang

2020-08-06 08:18:00.0

 

 

Ngày 5-8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid19 huyện Phú Bình đã tiến hành cách ly y tế 1 trường hợp do có liên quan đến bệnh nhân nhiễm Covid19 ở Bắc Giang được phát hiện ngày 5-8. Hiện trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Trường hợp được cách ly y tế là LQĐ (1988) xã Tân Khánh. Trước đó, ngày 4-8 anh Đ đi công tác ở Bắc Giang và có nghỉ tại khách sạn Thắng Lợi thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, nơi 2 bệnh nhân nhiễm Covid19 của tỉnh Bắc Giang cũng vào nghỉ sau khi trở về từ Đà Nẵng.

Khi có thông tin 2 ca dương tính tại Bắc Giang, anh Đ trở về địa phương bằng xe ô tô riêng và thực hiện khai báo y tế với Trạm Y tế. Trong suốt quá trình đi lại anh Đ luôn đeo khẩu trang và không tiếp xúc với ai. Về đến nhà anh tiếp xúc với bố, mẹ tuy nhiên anh vẫn đeo khẩu trang và có ý thức khi tiếp xúc cách xa trên 2m. Hiện tại sức khỏe của anh Đ bình thường không ho không sốt nhiệt độ 36,80C.

 Ngay sau khi tiếp nhận thông tin Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid- 19 huyện Phú Bình đã ra Quyết định cách ly y tế tại Bệnh viện đa khoa huyện Phú Bình với anh Đ từ ngày 5/8 -18/8; tiến hành phun khử khuẩn tại hộ gia đình và xung quanh; chỉ đạo Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid- 19 xã tiếp tục điều tra ca tiếp xúc gần với người được cách ly; tiến hành tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho gia đình và những hộ xung quanh.

 

Nguyễn Chi

( Phú Bình)

 



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 4856974